top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนWararuk Sunonethong

SkyView Astrology​ วิชานำทาง สำหรับนักเดินทาง‏

อัปเดตเมื่อ 14 ม.ค. 2565

นักเดินทาง​ รู้ว่า เราถูกดูแล​อยู่แล้วอย่างดี และทุกๆ อย่าง ที่เราต้องการ​สำหรับการเดินทาง​ของเรา มีอยู่แล้ว ทุกก้าวของการเดินทาง​ ถูกต้อง​อยู่แล้ว ในระเบียบและเวลา ของเบื้องบน มีการบำบัด​ซ่อนอยู่ในความเจ็บป่วย และ ยอมรับ​มัน เป็นครูที่สำคัญ​ สำหรับการเดินทาง ทางจิตวิญญาณ​ของเรา ในการเดินทาง​ ระหว่าง​การเดินทาง​นั้น สำคัญ​พอๆ กับจุดหมาย คนๆ หนึ่งจะเปลี่ยนแปลง และ เปลี่ยนใหม่ เพราะการเดินทาง

หนังสือ เกี่ยวกับ โหราศาสตร์โดยการใช้ระบบกลุ่มดาวบนท้องฟ้า เป็นภาษาเยอรมัน​ ชื่อว่า "Sternbilder Astrologie" ซึ่งยังไม่ได้รับการแปลเป็นภาษาอังกฤษ​
"Sternbilder Astrologie"

SkyView Astrology เป็นหนึ่งใน ไกด์นำทางที่ทรงค่า สำหรับ การเดินทาง​อันศักดิ์สิทธิ์​ ที่เรียกว่า ชีวิต


เราใช้โปรแกรม​ SkyView​ Astrology​ ซึ่งสร้างโดย Bernd Happel ผ่าน https://astrosoft.info/ มาตั้งแต่ปี 1992 โดยได้รับการขอร้องให้สร้างโปรแกรมนี้จาก Dr.Editha Torsson ซึ่งเป็นคนแรก ที่เขียนหนังสือ เกี่ยวกับ โหราศาสตร์โดยการใช้ระบบกลุ่มดาวบนท้องฟ้า เป็นภาษาเยอรมัน​ ชื่อว่า "Sternbilder Astrologie" ซึ่งก็ยังไม่ได้รับการแปลเป็นภาษาอังกฤษ​เลย...


Editha มีแรงบันดาลใจ​มาจากการปลูกผัก


ตามปฏิทินบันทึกเหตุการณ์​ Almanac ของ ชาวนา ซึ่งเธอได้ค้นพบว่า Almanac อิงมาจาก​ข้อมูล​ในด้านของโหราศาสตร์​ เมื่อ Editha สังเกตท้องฟ้าในยามค่ำคืน เธอก็ได้เห็นว่า พระจันทร์​เคลื่อนผ่าน กลุ่มดวงดาวเฉพาะ อย่างชัดเจน หลังจากที่เธอเริ่มค้นคว้า เธอก็พบความจริงเกี่ยวกับ​ โหราศาสตร์ตะวันตกและทางสุริยคติ ว่า มันไม่ได้อยู่ในตำแหน่งของกลุ่มดาวปัจจุบัน​ที่เธอสังเกต​ได้อีกแล้ว เธอจึงถาม Bernd Happel ผู้ซึ่งเป็นผู้ที่สร้างโปรแกรม โหราศาสตร์ตะวันตกและทางสุริยคติ ให้ทำโปรแกรมใหม่ โดยใช้ กลุ่มดาวจริงๆ ในปัจจุบั​น กลายเป็นโปรแกรมโหราศาสตร์​ที่ยอดเยี่ยม​ ซึ่งใช้ทั้งเวลาและเงินก้อนใหญ่​ในการสร้างมันขึ้นมา และเป็นโปรแกรม​ที่ใช้ง่าย สำหรับทุกๆ คนที่อยากจะใช้มัน

เมื่อโปรแกรม​นี้เสร็จแล้ว เธอก็เริ่มใช้ ทำงาน กับ ผู้ป่วย จากความเชี่ยวชาญ​ทางการแพทย์​ของเธอ และเขียนเกี่ยวกับมัน ลงในหนังสือของเธอ
เชียงราย เสาร์ที่ 8 มกราคม 2565

หนังสือ Sternbilder Astrologie​ ของ Dr.Editha Torsson เต็มไปด้วยการเจาะลึก และรายละเอียด​ที่ เหลือเชื่อ​ ยกตัวอย่าง​เช่น มันเปิดเผยว่า "คนทอรัส" หรือ "คนราศีพฤษภ" หากคำนวณตาม โหราศาสตร์ตะวันตกและทางสุริยคติ จะเจ้าอารมณ์​ อาการก้าวร้าวเหมือนคนราศีเมษ แต่ความก้าวร้าวนี้ กลับ สมบูรณ์แบบ​ ในความเป็นอย่างนั้น ใน SkyView​ Astrology​


ครูเก๋ วรารักษ์ สู่โนนทอง ได้มีโอกาสศึกษาวิชา SkyView​ Astrology​ นี้ นับแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2021 จาก Katharina​ Bless​ คุรุทางด้านจิตวิญญาณ ผู้ทำงานด้านการเป็นนักบำบัดผ่านศาสตร์ทางเลือก และนักโหราศาสตร์ มากว่า 4 ทศวรรษ ผู้ได้รับการนำทางให้ใช้โปรแกรม​นี้ด้วยโชคชะตา มานับแต่ปี 1993 ที่เธอได้เริ่มค้นพบวิชา SkyVew Astrology​ ซึ่งเป็นวิทยาศาสตร์ผสมผสานระหว่างโบราณกาลและปัจจุบันที่ลึกซึ้ง เหมือนเราได้มองแว่นขยายของการเดินทางของชีวิต เข้าใจสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตในแต่ละช่วงเวลา เป็น โหราศาสตร์ที่แท้จริง ใช้ตำแหน่งของกลุ่มดาวที่ปรากฏบนท้องฟ้าอย่างถูกต้องตามความเป็นจริง ตามปัญญาและการนำทางอย่างสมบูรณ์แบบจากดวงดาว


นักโหราศาสตร์-ดาราศาสตร์ ชาวจีน เก็บบันทึกอย่างแม่นยำ ถึงตำแหน่งของท้องฟ้าจริงๆ เพื่อการคำนวณ การหมุนควงของอิควิน็อกซ์ การหมุนรอบแกนโลกของโลก เป็นที่รู้จัก และ โหราศาสตร์และดาราศาสตร์ แต่เดิมเป็นศาสตร์เดียวกัน ซึ่งใช้แปลความของปรากฏการณ์ของชีวิตบนโลกมนุษย์ แต่ เมื่อไหร่ก็ไม่รู้ ที่มีคนไปจำกัดเวลาที่ดวงอาทิตย์โคจรรอบเส้นศูนย์สูตรทำให้มีกลางวันเท่ากับกลางคืน ให้เกิดขึ้นในราววันที่ 21 มีนาคม (vernal equinox) เพื่อใช้ในจุดประสงค์ของการแปลความทางโหราศาสตร์ตะวันตกและทางสุริยคติ และยังใช้ ตารางดวงดาว เมื่อ ค.ศ. 140 ของ Claudius Ptolemeus มาในอีก 2000 ปีให้หลัง โดยไม่ปรับเลย.....


ผู้ที่ไปจำกัดให้ vernal equinox ให้เกิดขึ้นในราววันที่ 21 มีนาคม หรือราศีเมษนั้น อาจจะเป็นตอนกรีกก็ได้ ที่ไปแยก ดาราศาสตร์ โหราศาสตร์ และ จักรวาลวิทยา ออกจากกัน ซึ่งก่อนหน้านั้น มันรวมกัน เป็นองค์รวม เป็นปรัชญา ของการเข้าใจชีวิต

ยิ่งคนยิ่งใช้ตัวเองเป็นศูนย์กลางมากขึ้นเท่าไหร่ นักโหราศาสตร์ ก็ยิ่งใช้ ความกลัว ของคน จนกลายเป็น เครื่องมือดูดวง เต็มไปด้วย กลอุบาย และ ความเบาปัญญา ที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับการฝึกฝนในเรื่องนี้

พระอาทิตย์ พระจันทร์ โลก มีผลกับเราทุกคน มีผลกับสิ่งแวดล้อมรอบตัวเรา และ ทุกชีวิตบนโลก คอยเตือนเรา ว่า ชีวิตและปรากฏการณ์ธรรมชาติต่างๆ ตอบสนองกันอยู่ตลอดเวลา และ มีปฏิกิริยาสากล กับ ดาวเคราะห์ต่างๆ และดวงดาว บนท้องฟ้า สร้างรูปแบบ และ วงจร การเชื่อมโยงสากล จักรวาล


มันเป็นเหตุผลอันไม่สมควรเลย ที่จะไปจำกัด กลุ่มดาวจักรราศี หากเราพิจารณา ในแง่ของศิลปะการแปลความทางโหราศาสตร์ เพราะฉะนั้น เราจึงถูกกันออกจากความเข้าใจที่แท้จริง เกี่ยวกับ ความเป็นจริงของวงจรชีวิต ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันของเรา เพราะ เราถูกตัดขาด จากการเปลี่ยนแปลง และ ธรรมชาติของการวิวัฒนาการของกลุ่มดาวจักรราศี


วิชา SkyView Astrology ที่ครูเก๋ วรารักษ์ สู่โนนทอง ได้รับการถ่ายทอดจาก Katharina Bless ไม่ใช่ วิชาดูดวง แต่เป็น ดาราศาสตร์ โหราศาสตร์ และ จักรวาลวิทยา รวมเข้าไว้ด้วยกัน


เพื่อให้เราเข้าถึง วงจรของชีวิตของแต่ละบุคคล เป็นวิชาจากโบราณกาลอย่างแท้จริง และ Katharina​ Bless​ ได้บอกไว้ว่า ไม่มีศาสนาไหนที่สูงกว่าความจริง ความจริงทรงพลัง​ และจะช่วยปลดปล่อย​เรา

วิชา SkyView​ Astrology​ มีใจความสำคัญ​หลัก 3 ข้อนี้

หนึ่ง ช่วยเตือนเราให้ค้นหาความจริง และเข้าใจชีวิต ว่าจะไม่มีวันจบ หากเรายังไม่สามารถต่อชิ้นส่วน​ต่างๆ ของความเข้าใจและความรู้ ขจัดความเชื่อ​และอุบายหลอกลวงต่างๆ การแสวงหาก็จะยังคงดำเนินต่อไป


สอง หนทางของจิตวิญญาณ​ก็เพื่อกลับไปสู่แสงสว่างแห่งการตระหนัก​รู้ และ เชื่อมต่อกับหนทางแห่งโชคชะตา​ของเราได้ ด้วยความเข้าใจที่ดีกว่าจาก ดวงดาว ที่อยู่เคียงข้าง


สาม นักโหราศาสตร์​นั้นมีมากมาย และหลากหลาย แต่ไม่สามารถช่วยแก้ปัญหา​ของสภาวะเหตุการณ์​ปัจจุบัน​ของเราได้ เราต้องเข้าใจฐานรากก่อนจึงจะก้าวสู่ปัจจุบัน​ได้ เราต้องกลับไปเชื่อมต่อ​กับความรู้ทางดาราศาสตร์​ เพื่อที่จะนำพาความรู้​ของเรา ทอดไปสู่อนาคต


การเริ่มต้น​ที่ดีที่สุดคือ ติดต่อกับดวงดาวจริงๆ บนท้องฟ้า ดวงดาวไม่เคยทิ้งเรา และมีอยู่ในโลกจริงๆ ต้องใช้เวลาในการศึกษา​วงจรของวิวัฒนาการ ศึกษา รูปทรงศักดิ์สิทธิ์ รับผิดชอบ​ชีวิต​ของตัวเอง ตั้งคำถามกับชีวิต​ ณ ปัจจุบัน​ โดยอย่าเชื่อและไว้ใจในเรื่องเล่าหรือข่าวลือ ความรู้และคำตอบอยู่ที่นั่น และอยู่ที่นั่นตลอดเวลา ในวิญญาณ​ของเรา

ตารางนี้คือ Horoscope หรือ แผนภาพการผูกดวงโหราศาสตร์ ซึ่งแปลว่า มองเข้าไปในเวลา เป็นภาพร่างของตำแหน่งของดวงดาว ณ เวลาที่เกิด และ ณ สถานที่เกิดนั้นๆ เรียกอีกทีว่า Radix หรือ Natal Chart ภาพแสดงให้เห็นถึงตำแหน่งของดวงดาวและดาวเคราะห์​ที่เคลื่อนผ่านจักรราศี เป็น พิมพ์เขียว​ ของ หลักสูตรการเรียน ของหนึ่งชีวิต​ หรือ แนวทางกลยุทธ์ที่จะนำไปสู่เป้าหมาย ให้คนๆ หนึ่ง ผ่าน เขาวงกต ในโลกวัตถุ​นี้ ด้วยร่างกายเนื้อนี้


ในสมัยโบราณ​ นักโหราศาสตร์​จะคำนวณ "Horoscope" นี้ ให้กับสมาชิก​ราชวงศ์​และบุคคลสำคัญ​เท่านั้น


Astrology หรือ โหราศาสตร์​ เป็นรากศัพท์​จากภาษากรีก แปลว่า ปัญญา ความรู้ ​และคำสอนจากดวงดาว เป็นแง่มุมที่ลึก และปรัชญา​ว่าด้วยความจริงของ "เวลา" ในขณะที่ นาฬิกา บอก จำนวนของเวลา โหราศาสตร์​ วัด วาระของเวลา และบันทึกการเคลื่อนไหว​ของดาวเคราะห์​และดวงดาว

วิชา SkyView Astrology​ นี้ เป็นเพียงระบบโหราศาสตร์​ระบบเดียว ที่ทำงานกับตำแหน่ง​ของดวงดาว​จริงๆ บนท้องฟ้า และใช้ โปรแกรม​คอมพิวเตอร์​ที่เรียกว่า SkyView​ Astrology​ ที่ได้สร้างขึ้นมานับแต่ปี 1993 โดย Bernd Happel

สำคัญที่สุดที่จะต้องทำความเข้าใจ ตั้งแต่ตอนนี้ว่า ปัญญาแท้ ของ โหราศาสตร์ ไม่ใช่ การบอกว่า เราเป็นใคร หรือ ทำนายอนาคตของใคร แต่...จะเป็นการมอบ แนวทางกลยุทธ์ที่จะนำไปสู่เป้าหมาย หรือ หลักสูตรการเรียนของชีวิต เพื่อนำทางเรา


จักรราศี คือ ลายเซ็นและพิมพ์เขียว ของวงจรวิวัฒนาการของชีวิต ของการเดินทางบนโลกนี้ กางให้เราดูเป็นผืนผ้าใบผ่านดวงดาววิบวาวบนท้องฟ้า บอกได้อีกว่า การสร้างชีวิตของเราก็เหมือน เกมใน CD Rom ที่มีตัวเลือกให้หลายตัว และ การแก้เกมก็ถูกสร้างไว้ให้แล้ว มันขึ้นอยู่กับเราแล้วว่า มีทักษะในการเล่นเกมได้ดีแค่ไหน เราสามารถใช้เครื่องมือที่เตรียมไว้ให้ เพื่อเลื่อนระดับของเรา และเล่มเกม ดั่งนักเล่นที่ตื่นรู้ หรือ ไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับเครื่องมือเลย แล้วปล่อยให้เกมลากเราไป และ รู้สึกเหมือนตกเป็นเหยื่อไปตลอดกาล

ระวังการจำกัดความตัวเอง ว่า เราเป็นคนราศีอะไรหรือธาตุอะไร...ระวังการสร้างชีวิตตัวเอง ตามกรอบเล็กๆ ของคำทำนายในโซเชียลต่างๆ เพราะนั่นจะเป็นการจำกัดธรรมชาติของเรา​ทันที และ นำเราเข้าไปอยู่ในกรอบๆ หนึ่ง ก็เพราะเรา มนุษย์ ผู้ซึ่งเป็นสุดยอดนักสร้างสรรค์ จะเริ่มทำตัวเองให้เป็นอย่างนั้น...โดยไม่รู้ตัว​ เราจะเริ่มเสกชีวิตของตัวเอง ให้เป็นในสิ่งที่เรา "เชื่อ" หรือที่เขา "บอก" เพราะเราเอง ไม่รู้ตัวเอง ว่า เรามีพลังแห่งการสร้างชีวิตมากขนาดไหน และไม่เคยใช้ให้เต็มศักยภาพของตัวเองเลย ในทางตรงกันข้าม เรากลับมอบพลังของเราให้กับคนอื่น และตกเป็น "เหยื่อ" ไปจนตลอดชีวิต


จากอดีตโบราณกาล ศาสตร์ชั้นสูง ที่ปัจจุบันเรียกว่า SkyView Asytology ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อมอบอิสระให้ออกมาจากกรอบนั้น เป็นไกด์นำทางที่ทรงพลัง ที่จะช่วยเรา ให้ก้าวผ่าน ความท้าทายของชีวิต โดยการศึกษา วาระ และ ความที่เป็นอยู่ ซึ่งเราเป็นคนเลือกเอง ในชีวิตนี้ เราจะไม่ต้องวิ่งชนกำแพงหรือเหมือนอยู่ในสนามรบอีกต่อไป เราจะสามารถพัฒนาชีวิตได้โดยใช้ วาระ นี้จริงๆ ไปพร้อมกับ การตระหนักรู้ และ ความสั่นสะเทือน ของเรา ที่สูงขึ้น...


SkyView Chart จะสามารถนำทางเรา สู่ประตูที่เปิดไว้แล้ว พร้อมหัวข้อ และ ความท้าทาย ที่จะอยู่บนหนทางนั้น เพราะฉะนั้น เมื่อเราต้องเผชิญหน้ากับมัน เราก็ได้เตรียมตัวเองไว้อย่างดีแล้ว และมันก็จะโชว์เราว่า เมื่อไหร่จะเป็นเวลาที่ได้รับรางวัล หรือ ถึงเวลาที่ต้องฉลอง! อีกด้วย...

ติดต่อครูเก๋ วรารักษ์ สู่โนนทอง สำหรับ

  • Birth Chart Reading

  • Relationship Reading

  • Progression Chart & Solar Reading

  • Mastermind 1 On 1 Coaching

ช่องทางการติดต่อ:


Youtube: Kay Miracles

Email: wararuks@yahoo.com


เขียนโดย ครูเก๋ วรารักษ์ สู่โนนทอง

เสาร์ที่ 8 มกราคม 2565

วันที่ Soul Mission ของประเทศไทย เข้าสู่ดาวพลูโต

ผ่านคืนวันอันมืดมิดเข้าสู่การได้รู้จักความรักแห่งสมดุลจักรวาลที่แท้จริง

bottom of page