top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนWararuk Sunonethong

SkyView Astrology โหราศาสตร์ที่แท้จริงไม่ใช่เครื่องมือของการทำนายหรือดูดวง

อัปเดตเมื่อ 8 ม.ค. 2565

ความสำคัญของ SkyView Astrology หายไปจากโหราศาสตร์ตะวันตกและทางสุริยะคติ ได้อย่างไร?


เมื่อ 2000 ปีก่อนนักโหราศาสตร์ได้แยกออกเป็น 2 โรงเรียน คือ Western/Tropical Astrology (ตะวันตกและทางสุริยะคติ) และ Vedic/Sideral Astrology (พระเวทและเกณฑ์ดาวฤกษ์)


คนที่ตามกฏของ Western Astrology นี่แหละค่ะ ที่ไปลดความสำคัญลงให้เหลือแต่ การวิเคราะห์เกี่ยวกับ เพศ ลักษณะนิสัย งานที่ทำ พฤติกรรมการใช้ชีวิต ซึ่งเป็นเพียง หน้ากาก ทางกาย ใจ และ อารมณ์ แทนที่จะลึกลงไปถึงจิตวิญญาณและการเดินทาง...ของจิตวิญญาณ


และในหลายสิบปีที่ผ่านมา นักโหราศาสตร์จำนวนมากก็ฉลาดขึ้นอีก โดยการเริ่มทำงานกับ Karma Astrology หรือ โหราศาสตร์แห่งกรรม ค้นหาและเปิดมุมมองใหม่ เหนือข้อจำกัดทางร่างกายในชาตินี้ แต่ ... ก็อีกนั่นแหละ มันก็ยังไม่เข้าใกล้ ความถูกต้อง และ มิติ ของวิธี SkyView Astrology

SkyView Astrology
ancient astrology

ปัจจุบัน สัญลักษณ์ของดวงดาวและดาวเคราะห์ต่างๆ จาก Western/Tropical Astrology School อยู่ในองศาที่ เบี่ยงเบน ไป 28 ลิปดาจาก real-time (เรียลไทม์หรือเวลาจริง) ของตำแหน่งของดวงดาวที่แท้จริงบนท้องฟ้าในตอนนี้ หากมาจาก Vedic/Sideral Astrology School ของอินเดีย จะเบี่ยงเบนไปแค่ 6 ลิปดา ซึ่งใกล้กับตำแหน่งของดาวดาวจริงๆ มากกว่า


Western/Tropical Astrology คำนวณ Natal Chart หรือ พื้นดวงกำเนิด โดยขึ้นอยู่กับตำแหน่งของดวงดาว ซึ่ง ถูกต้อง แต่.... ถูกต้องเมื่อก่อน 2000 ปีที่แล้วมา...และ บนท้องฟ้าจริงๆ กลุ่มดาวก็กว้างใหญ่ต่างกัน เช่น VIRGO กลุ่มดาวหญิงสาว ราศีกันย์ กว้างที่สุด ที่ 43 องศา และ Cancer กลุ่มดาวปู ราศีกรกฏ แคบที่สุดที่ 20 องศา แต่ Western/Tropical Astrology จัดแบ่งให้ทุกสัญลักษณ์เท่ากันที่ 30 องศา ซึ่งขัดแย้งกับ SkyView Astrology ที่เราได้ค้นพบข้อมูลทางโหราศาสตร์ที่ถูกต้อง

มาเช็คกันดูค่ะว่า พระอาทิตย์ของเรา อยู่ที่กลุ่มดาว หรือ จักรราศีไหนกันแน่ ในวันที่เราเกิด ตามหลักของ SkyView Astrology นับตั้งแต่ 2000 ปีก่อน เป็นต้นมา

Aries ราศีเมษ กลุ่มดาวรูปแกะ กว้าง 25 องศา เริ่มตั้งแต่ 18 เมษายน - 12 พฤษภาคม

Taurus ราศีพฤษภ กลุ่มดาววัว กว้าง 36 องศา เริ่มตั้งแต่ 13 พฤษภาคม - 20 มิถุนายน

Gemini ราศีเมถุน กลุ่มดาววัวคู่ กว้าง 28 องศา เริ่มตั้งแต่ 21 มิถุนายน - 19 กรกฏาคม

Cancer ราศีกรกฏ กลุ่มดาวปู กว้าง 20 องศา เริ่มตั้งแต่ 20 กรกฏาคม - 9 สิงหาคม

Leo ราศีสิงห์ กลุ่มดาวสิงห์ กว้าง 36 องศา เริ่มตั้งแต่ 10 สิงหาคม - 15 กันยายน

Virgo ราศีกันย์ กลุ่มดาวหญิงสาว กว้าง 44 องศา เริ่มตั้งแต่ 16 กันยายน - 29 ตุลาคม

Libra ราศีตุล กลุ่มดาวตราชั่ง กว้าง 23 องศา เริ่มตั้งแต่ 30 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

Scorpio ราศีพิจิก กลุ่มดาวแมงป่อง กว้าง 25 องศา เริ่มตั้งแต่ 23 พฤศจิกายน - 16 ธันวาคม

Sagittarius ราศีธนู กลุ่มดาวม้าซึ่งมีหน้าเป็นมนุษย์ กว้าง 33 องศา เริ่มตั้งแต่ 17 ธันวาคม - 19 มกราคม

Capricorn ราศีมังกร กลุ่มดาวแพะ กว้าง 28 องศา เริ่มตั้งแต่ 20 มกราคม - 15 กุมภาพันธ์

Aquarius ราศีกุมภ์ กลุ่มดาวรูปหม้อ กว้าง 25 องศา เริ่มตั้งแต่ 16 กุมภาพันธ์ - 10 มีนาคม

Pisces ราศีมีน กลุ่มดาวรูปปลา กว้าง 37 องศา เริ่มตั้งแต่ 11 มีนาคม - 17 เมษายน


หมายเหตุ: วันในการเปลี่ยนผ่านของพระอาทิตย์ดังกล่าวนี้ มาจากแนวทางของ IAU (International Astronomical Union -- สหพันธ์ดาราศาสตร์สากล) คำนึงถึงการหมุนรอบแกนโลกของโลก จะหมุน ทวนเข็มนาฬิกา 1 องศา ในทุกๆ ประมาณ 72 ปี และนี่เอง เป็นเหตุผลของการเปลี่ยนวิวบนท้องฟ้า

ในการคำนวณ SkyView​ Astrology​ Chart​ ให้แม่นยำและถูกต้อง​นั้น เป็นเรื่องสำคัญที่ คุณจะต้องมีเวลาเกิด วันที่ และ สถานที่​เกิด อำเภอ จังหวัด​ ประเทศ ให้ครบถ้วน เพื่อสืบหาการปรากฏของกลุ่มดาวบนท้องฟ้า ซึ่งเป็นตัวแทนของภาพต้นแบบแห่งการกำเนิดโลก และ ช่วยเรา ให้ จำได้ ถึง ความพิเศษของตัวเราเอง และ แสดงให้เห็น ถึง หลักสูตรชีวิต


โหราศาสตร์ที่แท้จริงไม่ใช่เครื่องมือของการทำนายหรือดูดวง แต่ Natal Chart หรือ พื้นดวงกำเนิดทางโหราศาสตร์​นั้น คือ พิมพ์เขียว ของหลักสูตร​การเรียน​ในชีวิต​ของเรา ซึ่งสามารถใช้วิธีในการอ่านได้หลากหลาย ทำให้เราเห็นว่า หลักสูตร​ชีวิต​ ของเรานั้น จะเปิดเผยให้กับเรา ที่เส้นเวลาของชีวิต... ในช่วงไหนบ้าง เราจะได้ประเมินเวลาที่ถูกต้อง​ ซึ่งจะเป็นประโยชน์​ต่อการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งนั้น


เมื่อเราได้ติดอาวุธ​ความรู้ และ เดินตามการนำทางของ SkyView​ Astrology​ ชีวิต​จะราบรื่นขึ้น ไหลได้ดีขึ้น ไม่ต้องไปต่อสู้กับอุปสรรค​ขัดขวาง​ต่างๆ อีกต่อไป แต่ จะได้ตระหนัก​ว่า ยอมรับ​เถอะ อย่าไปพยายามต่อสู้​ขัดขืนมันเลย..... และนอกจากคุณต้องเปิดหัวใจ​เพื่อเปิดประตูแห่งโอกาสใหม่ๆ แล้ว คุณต้องมีความตั้งใจ ที่จะก้าวข้ามมันด้วย


โหราศาสตร์ที่แท้จริงไม่เกี่ยวอะไรกับการดูดวงเลย อนาคตของใครไม่ได้ถูกจารึกเอาไว้ในหิน และ ไม่มีใครสามารถทำนายได้ แถมอันที่จริงแล้ว เราต้องระวัง คนที่บอกว่า เขาทำได้ด้วย.....


สิ่งที่นักโหราศาสตร์ที่แท้จริงสามารถทำได้ คือ ให้คำแนะนำว่า มีอะไรที่น่าจะเกิดขึ้นได้หากเราทำอย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆ และ นักโหราศาสตร์ที่แท้จริง จะสามารถบอกได้ว่า พลังงานในแต่ละช่วงเวลานั้น จะเป็นอย่างไร....


SkyView Astrology เป็นเหมือนแผนที่ อย่างไร เราก็ยังต้องอาศัยพาหนะ และเลือกถนนที่จะเดินเอาเอ' เมื่อได้เข้าใจอย่างแท้จริง จะเป็นเหมือนแผนที่ให้ถนนตัดทาง หรือ ทางลัดที่มอบให้ และเหมือนเห็นชีวิตทั้งชีวิตมากางไว้ตรงหน้า ช่วยให้เราตัดสินใจได้ฉลาดขึ้น ในขณะที่เคยได้แต่งมอยู่ในความมืด และมีแต่คำถามเต็มไปหมด ว่า ทำไมเราไม่ได้อย่างนั้นอย่างนี้.....


ติดต่อครูเก๋ วรารักษ์ สู่โนนทอง สำหรับ


  • Birth Chart Reading

  • Relationship Reading

  • Progression Chart & Solar Reading

  • Mastermind 1 On 1 Coaching


ช่องทางการติดต่อ:


Youtube: Kay Miracles

Email: wararuks@yahoo.com


เขียนโดย ครูเก๋ วรารักษ์ สู่โนนทอง

เสาร์ที่ 8 มกราคม 2565

วันที่ Soul Mission ของประเทศไทย เข้าสู่ดาวพลูโต

ผ่านคืนวันอันมืดมิดเข้าสู่การได้รู้จักความรักแห่งสมดุลจักรวาลที่แท้จริง


Comments


bottom of page